Kinh nghiệm mua đèn chống cận cho học sinh tiểu học

Tỷ lệ học sinh tiểu học cận thị ngày càng tăng cao và một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng này do ánh sáng cung cấp trong quá trình học tập của trẻ không đạt tiêu chuẩn. Chính vì vậy việc lựa chọn một chiếc đèn học chống cận cho trẻ được xem là một giải pháp tối ưu. Hãy cùng tham khảo những tiêu chí khi mua đèn chống cận cho học sinh tiểu học dưới đây.

1. Đảm bảo ánh sáng phát ra tốt

- Ánh sáng phát ra liên tục, không gây chói lóa, độ sáng ổn định, đặc biệt ánh sáng phải được phân bố đều để đảm bảo mắt không bị điều tiết nhiều, không gặp tình trạng mỏi mắt trong khi học.

- Chỉ số hoàn màu cao tốt nhất từ 95 trở lên gần với ánh sáng tự nhiên. Đối với chỉ số này sẽ thể hiện rõ chất lượng của đèn và ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc, độ trung thực của vật được chiếu sáng.

- Có công tắc hỗ trợ điều chỉnh độ sáng linh hoạt để đảm bảo độ sáng phù hợp trong nhiều hoàn cảnh sử dụng khác nhau.

Lưu ý ánh sáng phát ra không chứa chất độc hại đến môi trường, tiết kiệm điện và đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài.

 2. Bí quyết chọn bóng đèn phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bóng đèn khác nhau từ đèn sợi đốt, đèn halogen đến đèn compact và đèn LED.

- Đèn sợi đốt và đèn halogen có ưu điểm chính là phát ra ánh sáng liên tục, không nhấp nháy nên mắt không phải điều tiết quá nhiều, giảm tình trạng mỏi mắt. Tuy nhiên, nhược điểm là bóng tỏa ra nhiều nhiệt, tạo cảm giác khó chịu khi học lúc trời nóng, không tiết kiệm điện năng. Đặc biệt với đèn sợi đốt thì phần dây tóc dễ bị đứt khi di chuyển nhiều hoặc va chạm mạnh.

- Đèn compact thì có ưu điểm là ít tỏa nhiệt, tiết kiệm điện và tuổi thọ lâu bền. Mặc dù vậy, nhược điểm là đèn có chứa chất lỏng thủy ngân, chẳng may bị vỡ sẽ khó xử lý khi đối tượng sử dụng là trẻ nhỏ vốn hiếu động, rất nguy hiểm.

- Cuối cùng là đèn LED tuy có giá thành cao hơn so với 3 loại trên, song lại tổng hợp tất cả ưu điểm của các loại đèn. Đèn LED phát ánh sáng liên tục nên không gây mỏi mắt, ít tỏa nhiệt ra ngoài, tiết kiệm điện và tuổi thọ cao.

Như vậy, để chọn tổng hợp từ những yếu tố trên thì đèn LED là bóng đèn phù hợp nhất cho lứa tuổi học sinh cả về chất lượng chiếu sáng cũng như độ bền, tiết kiệm năng lượng. Đối với đèn LED, công suất phù hợp cho trẻ là từ 5 - 10W, không nên chọn quá lớn đèn sẽ có ánh sáng gay gắt, gây chói mắt, mỏi mắt cho trẻ.


3. Lựa chọn thiết kế của đèn

- Chiều cao tiêu chuẩn cho đèn học chống cận dành cho học sinh tiểu học là khoảng 40 - 50 cm. Đây là chiều cao thích hợp để ánh sáng có thể lan tỏa đều xung quanh bàn học, giúp trẻ học bài không lo thiếu sáng.

- Về phần thân đèn, nên chọn dạng trục xoay có thể điều chỉnh mọi chiều hướng 360 độ ra các phía, các góc độ khác nhau để đảm bảo bề mặt chiếu sáng được rộng rãi.

- Ngoài ra, khi chọn đèn bàn học chống cận cho trẻ cha mẹ cũng nên lưu ý chọn phần chụp đèn có tản sáng phù hợp. Chụp đèn không nên tập trung quá vào một chỗ, không nên hắt ra nhiều quá chói mắt và cũng không được che khuất quá nhiều ánh sáng gây thiếu sáng.

Trên đây là những tiêu chí mua đèn chống cận cho học sinh tiểu học, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các mẹ.


Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Quạt điểu hòa Sunmax

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Tìm kiếm Blog này

Bài viết gần đây