4 tiêu chí khi lựa chọn phao bơi cho bé an toàn nhất

Mùa hè là thời điểm các bậc cha mẹ cho bé du lịch biển hay tập bơi. Chính vì vậy mà nhu cầu tìm kiếm những mẫu phao bơi cho bé ngày càng nhiều. Để mua được một chiếc phao bơi trẻ em an toàn và phù hợp thì không phải ai cũng nắm được. Mọi người hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Có nên mua sử dụng phao bơi cho bé không?

Phao bơi được sử dụng nhiều để bảo vệ an toàn cho trẻ, thời gian đầu tập bơi. Tuy nhiên, vẫn khá nhiều phụ huynh đắn đo việc có thực sự cần thiết phao bơi cho con hay không? Sử dụng phao bơi có ảnh hưởng đến quá trình tập bơi của trẻ hay không? Nhận định dưới đây sẽ giúp người dùng lý giải vấn đề này.

Với trẻ từ độ tuổi sơ sinh đến 6 tuổi và người mới tập bơi thì phao luôn là công cụ đắc lực cho việc tập bơi. Bước khởi đầu an toàn giúp trẻ tập bơi tự tin, làm quen dần với nước, tránh cảm giác sợ nước.

Phao bơi chống lật, giúp trẻ ổn định tư thế, giảm nguy cơ sặc nước, nước nhiễm vào tay, mũi họng, mắt gây các tình trạng viêm nhiễm khó điều trị ở trẻ.

Phao bơi thực sự cần thiết cho trẻ khi đi du lịch, ra biển chơi, vùng sông nước, bảo hộ an toàn, tránh đuối nước cho trẻ, dù trẻ biết tập bơi.

bể bơi phao 2 tầng
Phao bơi intex cho bé

Chia sẻ 4 tiêu chí chọn mua phao bơi cho bé tốt nhất?

Các sản phẩm phao bơi cho trẻ đa dạng, nhiều nguồn cung và thiết kế cấu tạo, đặc điểm cũng khác nhau.

Mỗi độ tuổi cần lựa chọn loại phao bơi phù hợp cho trẻ. Dưới đây là những tiêu chí mà phụ huynh cần biết khi chọn phao bơi trẻ em:

Theo độ tuổi trẻ

Chọn phao bơi cho con, phụ huynh cần lưu ý đến độ tuổi phát triển và yêu cầu cần thiết sử dụng cho trẻ: tâm lý, khả năng làm quen môi trường, chiều cao.. là những yếu tố cần xem xét:


  • Với trẻ dưới 2 tuổi và trẻ sơ sinh yêu cầu hàng đầu là phao chống lật, chống sặc nước cho vùng đầu, mặt, mắt, tai gây tình trạng viêm mắt, tai mũi họng ở trẻ. Nên chọn loại phao nâng đỡ và bảo vệ phần đầu trẻ.
  • Với trẻ từ 2 tuổi trở lên đến 3 tuổi, tập làm quen với việc bơi, các dòng phao tròn đỡ bụng, phao bơi tay, dạng tấm cho trẻ dễ dàng di chuyển, làm quen với việc cân bằng dưới nước.
  • Với trẻ em từ 3 đến 6 tuổi nên chọn phao dạng áo, dạng phao tròn hoặc dạng tấm, hoặc có thể không cần tới phao khi trẻ bắt đầu học được những kỹ năng bơi tốt.

Chọn chất liệu phao an toàn

Do trẻ sẽ tiếp xúc nhiều với phao bơi, chất liệu an toàn sẽ là yêu cầu cần thiết để bảo vệ trẻ.

Nên chọn chất liệu từ nhựa EVA – Ethylene Vinyl Acetate Copolymer có khả năng nổi cao, độ bền ổn định, an toàn đã được kiểm chứng.

Tránh chất liệu nhựa có ký hiệu số 3 hoặc V có, mùi nhựa hay chứa chất hóa học kém an toàn cho trẻ.

Thiết kế kiểu dáng phao

Với trẻ nhỏ thì thiết kế kiểu dáng dễ thương, màu sắc ngộ nghĩnh, đa dạng hút mắt trẻ. Thiết kế phao bơi đẹp, hình thú, in họa tiết đẹp sẽ khiến bé thích thú với việc tập bơi hơn, làm quen với nước nhanh, quên đi việc sợ nước và dễ dàng tập kỹ năng bơi do tâm lý ổn định.
bể bơi cho bé

Thương hiệu và giá thành

Người dùng nên chọn các sản phẩm phao bơi từ thương hiệu uy tín, hàng chính hãng từ các đơn vị sản xuất uy tín để được đảm bảo về chất lượng, chất liệu an toàn đã được kiểm định, đường may khâu chắc, gia công tỉ mỉ, bền đẹp… Sản phẩm thương hiệu sẽ có tem kiểm định rõ ràng, an toàn hơn cho sức khỏe trẻ nhỏ và hiệu quả sử dụng.thương hiệu phao bơi cho béPhao bơi giá bao nhiêu? Giá thành cũng là một đặc điểm cần chú ý khi chọn mua. Phụ huynh so sánh giá và những tính năng có được từ sản phẩm để đánh giá chọn mua phù hợp với nhu cầu sử dụng. Không cần chọn các sản phẩm quá đắt đỏ, mẫu mã quá đẹp nhưng tốn kém.

Hi vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với mọi người!

(Nguồn: Tham khảo)
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Quạt điểu hòa Sunmax

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Tìm kiếm Blog này

Bài viết gần đây