Phao đỡ cổ cho bé và 2 mối nguy hại khôn lường không phải cha mẹ nào cũng nắm được

Francoise Freedman, người sáng lập ra Birthlight, vốn là một chuyên gia hàng đầu thế giới về bơi cho bé, nói rằng: Cho trẻ sơ sinh bơi trong làn nước là điều tuyệt vời. Nó trẻ mở rộng khám phá phản xạ, phát triển vận động, cảm giác và xúc giác… Nhưng khi cho con mang phao bơi đỡ cổ, các tác dụng này bị vô hiệu hóa.

Khi mang phao đỡ cổ, bé sơ sinh cảm giác như bị cô lập, không còn kết nối với người lớn. Không có gì cho bé bám vào giúp con cảm giác bình yên. Bị cố định bởi chiếc phao, bé cũng không thoải mái vùng vẫy.

Tác hại đến đầu, cổ của bé

Phao đỡ cổ cho bé chỉ giúp cố định phần đầu của trẻ. Dụng cụ này không thể đảm bảo an toàn cho các đốt sống mềm và yếu ớt của con. Các dây chằng và cơ cố của bé có thể bị căng ra khi “treo” mình dưới dòng nước.

Sự kiểm soát cổ và đầu đánh dấu sự phát triển thể chất của một em bé, khi trẻ được vài tháng tuổi. Đeo phao đỡ cổ khi trẻ dưới 5 tháng tuổi có thể hạn chế sự phát triển tự nhiên này.  Trẻ 3 tháng tuổi dùng phao cổ có thể cản trở quá trình phát triển dây thần kinh, vốn hữu ích cho phản xạ ngóc đầu của bé.

=>> Xem thêm: Bể bơi phao cho bé

Nguy cơ lên cột sống

Nghiên cứu khoa học cho thấy việc thường xuyên dùng phao cổ cho bé tác động ít nhiều đến cột sống của trẻ.

Trẻ sơ sinh mới ra đời, cột sống tự nhiên có hình chữ C. Độ cong cột sống được hình thành dần qua sự chuyển động tích hợp của cơ thể khi chúng phát triển. Điều này cũng giúp bé ngồi, đứng và đi bộ.

Đeo phao đỡ cổ và thả nổi vô tình “khó” chuyển động của lưng trên và cơ ngực, khó chuyển động đầu. Phao cao su cũng gây mở rộng cột sống, làm cơ lưng của bé bị tác động.

Thay vì dùng phao cổ cho bé, nếu muốn tận dụng tác dụng của làn nước cho sự phát triển của bé, mẹ nên cho con học bơi tại các trung tâm huấn luyện có giấy phép. Các chuyên gia tại đây sẽ giúp bé vận động trong nước. Đừng quá “mù quáng” trước trào lưu khoe ảnh bé yêu vùng vẫy trong làn nước mà bỏ qua tác hại của nó đến sự phát triển của trẻ.

=>> Xem thêm: Những lưu ý khi cho trẻ học bơi

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Quạt điểu hòa Sunmax

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Tìm kiếm Blog này

Bài viết gần đây