Những tiêu chí lựa chọn bình sữa trẻ em an toàn, chất lượng

Chúng ta đều biết được biết một chiếc bình sữa sẽ là một dụng cụ hỗ trợ chăm sóc cho bé bú mẹ được tốt hơn. Do vậy, có thể thấy đây được xem là một dụng cụ thiết yếu không thể thiết đối với bất kì bà mẹ nào.


=>> Xem thêm: 



Lý do nên sử dụng bình sữa cho bé

Một số ý kiến cho rằng việc sử dụng bình sữa có thể ảnh hưởng đến việc trẻ bú mẹ, sự phát triển của cơ hàm và răng. Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng bình sữa mang lại nhiều lợi ích như:

+ Đối với những bé uống sữa công thức thì không thể thiếu bình sữa, bình sữa đem lại sự tiện lợi cho cả bé lẫn mẹ

+ Cấu tạo núm vú giả khá giống vú mẹ giúp bé mút dễ dàng và cảm giác gần gũi

+ Giúp mẹ nhàn hơn và giảm gánh nặng cho mẹ vì ông bà hoặc bố có thể giúp mẹ cho bé ăn. Nhờ vậy, mẹ sẽ có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hơn.

Những tiêu chí lựa chọn bình sữa cho bé 

Chọn chất liệu bình sữa

Trên thế giới có 3 chất liệu làm bình sữa phổ biến là nhựa, thủy tinh và silicone, tuy nhiên ở Việt Nam thì 2 chất liệu chính vẫn là nhựa và thủy tinh. Việc chọn chất liệu bình sữa nào cho bé là điều mẹ cần phải quan tâm vì mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng.

Bình sữa nhựa có nhiều loại, trong đó có 4 loại nhựa thường được dùng để làm bình sữa là: PC, PP, PES, PPSU.  Lợi thế của bình nhựa là nhẹ, dễ cầm tay và khó vỡ rất thích hợp sử dụng cho các bé từ 3 tháng tuổi và có thể mang theo ra ngoài dễ dàng. Nhưng bình nhựa sau một thời gian vệ sinh và tiệt trùng sẽ không được bền như bình thủy tinh.

Bình sữa thủy tinh thì có ưu điểm là an toàn khi sử dụng, không chứa các chất độc hại. Hơn nữa, bình sữa thủy tinh cũng truyền nhiệt tốt hơn, dễ cọ rửa vệ sinh hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của nó lại là giá thành cao và trẻ con nếu không cầm cẩn thận sẽ rất dễ vỡ và gây nguy hiểm.

Chọn kiểu dáng, kích thước

Về việc chọn mua kiểu dáng của bình sữa thì kiểu dáng nào không ảnh hưởng đến chất lượng của bình sữa, chỉ là bình sữa cổ rông thì sẽ dễ hơn cho mẹ khi vệ sinh, cọ rửa. Còn bình sữa cổ thường hay cổ hẹp thì dễ hơn cho bé cầm nắm mà thôi.

Bình sữa có rất nhiều dạng dung tích, phổ biến là 120ml, 180ml và 250ml. Các mẹ cần nên cân nhắc về độ tuổi của con khi mua bình sữa, mẹ cần phải chọn dung tích bình sữa thích hợp với độ tuổi của bé.

Chọn núm ti của bình

Cùng với việc chọn bình, việc chọn núm ti cho bình sữa cũng vô cùng quan trọng. Núm ti mềm mại, càng giống ti mẹ càng tốt. Cần chọn núm có bề mặt núm ti có trơn nhẵn không tránh gây tổn thương đến răng lợi cho bé.

Núm ti hiện nay được sản xuất với 2 chất liệu chính là silicon và cao su. Núm silicon thì không có mùi, đàn hồi tốt, bền lại giữ dáng tốt hơn; núm cao su thì mềm mại hơn nhưng lại có mùi cao su, một số bé không quen hoặc nhạy cảm với mùi cao su sẽ không bú, các mẹ lưu ý có thể thay núm ti cho bé.

Giá của sản phẩm và thương hiệu

Ngoài những tiêu chí để lựa chọn mua bình sữa cho bé như đã kể trên thì giá thành của bình sữa cũng được xem là tiêu chí quan trọng không thể bỏ qua khi lựa chọn bình sữa cho bé. Song song với giá thành đó là mức độ uy tín của thương hiệu bình sữa, một số thương hiệu bình sữa nổi tiếng hiện nay phải kể đến đó chính là bình sữa Medela, Comotomo, Pigeon, Dr Brown,...
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Quạt điểu hòa Sunmax

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Tìm kiếm Blog này

Bài viết gần đây